Yêu cầu báo giá

Product was successfully added to your shopping cart.

Trang GSMArena mới đây đã bất ngờ đăng tải nhiều ảnh dựng của một thiết bị được cho chính là chiếc iPhone 7. Theo trang này, những hình ảnh họ có được đến từ một nhà sản xuất có tiếng trên thị trường ốp lưng cho smartphone. Dù vậy, trang này cũng lưu ý bạn đọc rằng màu sắc và chất liệu xuất hiện trong ảnh dựng chỉ được thiết kế tương đối, không phải chính thức. Theo đó, ảnh chỉ được thực hiện theo đúng thông số kích thước và các vị trí cổng kết nối, loa hay nút bấm.

thiết kế iphone 7

Quan sát từ hình ảnh rò rỉ cho thấy,iPhone 7 sẽ không có jack cắm tai nghe 3,5 mm. Thay vào đó, phía đuôi máy sẽ có hai dải loa cùng cổng kết nối Lightning. iPhone 7 trong ảnh dựng cũng không còn dải nhựa chạy ngang mà nhiều người không thích ở mặt lưng đồng thời có camera sau kích thước lớn hơn những gì hiện có trên iPhone 6s. Ở mặt trước, nút Home vẫn có mặt, trái với nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể sẽ lược bỏ điểm truyền thống từ ngày đầu tiên của iPhone này ngay trong năm nay.

thiết kế iphone 7

Hiện vẫn chưa rõ tính xác thực của những ảnh dựng nói trên, tuy nhiên chúng thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng yêu công nghệ. Chỉ còn 4 tháng nữa iphone 7 và 7 Plus sẽ ra mắt, hãy đón chờ xem có những gì bất ngờ ở thiết kế dòng điện thoại thông minh được mong đợi nhất thế giới này nhé.

23/05/2016 09:55 By Ha Nguyen Comments Tin tức,

Đức từ lâu đã là một quốc gia có nền kinh tế phát triển, văn hóa – giáo dục và khoa học đạt trình độ cao, luôn đứng trong top đầu những nước phát triển nhất châu Âu và trên toàn thế giới. Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng, những sản phẩm chất lượng tại đây luôn được kiểm tra kĩ lưỡng, gắt gao và qua nhiều đợt kiểm duyệt nghiêm ngặt mới tới tay người tiêu dùng. Những năm gần đây, ngoài cung cấp thị trường trong nước, Đức còn mở rộng thị trường, cung cấp mặt hàng trên toàn thế giới với những lô hàng chất lượng cao, uy tín xứng với tầm vóc của một nền kinh tế hàng đầu.

Dịch vụ chuyển hàng Đức về Việt Nam của nhaphangmy

Nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng trong nước, chúng tôi không ngừng hoàn chỉnh mạng lưới cung cấp dịch vụ mua hàng, vận chuyển hàng từ hai thị trường lớn trên thế giới: Mỹ và Đức, sẵn sàng đáp ứng tốt nhất nhu cầu tiêu dùng của quý khách hàng. Trong quá trình sử dụng dịch vụ, chúng tôi sẽ tiếp nhận công việc mua hàng hóa, vận chuyển hàng về Việt Nam, kê khai, xác nhận với quý khách hàng số sản phẩm đã đặt và vận chuyển tới tận nơi cho quý khách.

Tham khảo các mặt hàng vận chuyển từ Đức về Việt Nam tại đây.

hàng đức

Hình thức thanh toán

Thanh toán trực tiếp khi nhận hàng.

Chuyển khoản.

Với trường hợp mua hộ, khách hàng vui lòng thanh toán 50 -100% giá trị món hàng và sau khi nhận hàng thì thanh toán số phí còn lại. Trường hợp không nhận được hàng, nhaphangmy sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền đặt cọc cho quý khách hàng.

Khách hàng sẽ nhận được

-      Mức phí mua hàng, vận chuyển thấp, hấp dẫn.

-      Nhận hàng tận nơi mà không tốn thêm thời gian, phí giao hàng.

-      Cam kết đảm bảo an toàn hàng hóa, thời gian vận chuyển.

-      Bảo hiểm đền bù 100% hàng hóa nếu có mất mát, hư hỏng, thất lạc.

Cùng nhiều chế độ ưu đãi và dịch vụ tốt nhất từ nhaphangmy mang lại.

Liên hệ ngay với chúng tôi tại số điện thoại (08) 668 33640 để nhanh tay mua hàng Đức nhanh chóng với giá rẻ nhất.

21/05/2016 11:47 By Ha Nguyen Comments Dịch vụ,

Từ lâu Apple đã nổi tiếng toàn thế giới với những sản phẩm lạ và độc, những dòng sản phẩm của Apple luôn đi trước 1 bước và được người tiêu dùng trên toàn thế giới săn đón. Năm 2015, Apple vượt qua Coca-Cola và Google trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới. Làm thế nào mà Apple có thể lại vượt qua được những đối thủ đáng ghờm này một cách xuất sắc như vậy?

1. Thiết kế đẹp, đi trước thời đại

Tất cả các mẫu sản phẩm của Apple từ điện thoại, máy tính bảng hay macbook đều được thiết kế tỉ mỉ, chi tiết và hoàn hảo đến từng đường nét. Điều mà Apple thành công ngay từ ban đầu đó là kết hợp được hai yếu tố chức năng và hình thức với nhau.  Nhắc đến các sản phẩm của Apple là khách hàng có thể hình dung ra những mẫu sản phẩm bắt mắt, thời trang. Mỗi sản phẩm đều thể hiện đẳng cấp, sang trọng vượt bậc, bỏ xa mọi đối thủ cùng thời.  Các sản phẩm điện thoại thông minh: iPhone, iPhone 3 cho đến nay là mẫu iPhone thế hệ thứ 6 của Apple đều “đốn” gục trái tim của người tiêu dùng ngay lần đầu diện kiến.

sản phẩm apple

2. Thông điệp đơn giản

Apple luôn đi theo nguyên tắc marketing mà các chuyên gia đã đưa ra đó là thông điệp càng đơn giản, dễ hiểu thì mức độ lan truyền thông tin của càng rộng lớn. Các mẫu sản phẩm mà Apple đưa ra luôn kèm theo những thông tin dễ nhớ và đơn giản với phần đông khách hàng. Tuy nhiên thông điệp đơn giản không có nghĩa là thiếu đi ý nghĩa chiều sâu của nó. Khách hàng sử dụng sản phẩm và phải hiểu được giá trị cốt lõi cũng như thông tin mà nhà sản xuất gửi đến.

3. Luôn tạo sự thích thú cho khách hàng

Mỗi khi Apple có sự kiện ra mắt một sản phẩm mới thì cũng như là mở một ngày hội công nghệ với người tiêu dùng trên toàn thế giới với quảng cáo, thông cáo báo chí, các công ty sản xuất phụ kiện riêng lẻ cho iPhone, iPod hay iPad… sẽ tiếp cận các khách hàng của Apple và đưa ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Ngay trong cách phục vụ của nhân viên Apple cũng vô cùng từ tốn nhưng chuẩn xác đến từng chi tiết. Ví dụ đơn giản như những lần khách hàng xếp hàng qua đêm chờ mua iPhone, việc xếp hàng tuy mất khá nhiều thời gian và công sức nhưng tại sao họ vẫn chờ? Bởi cách phục vụ chuyên nghiệp thời gian mua sản phẩm vô cùng nhanh chóng, cả khâu đóng gói giới thiệu và tư vấn đều khiến khách hàng hài lòng về công ty.

sản phẩm apple

4. Thay vì quảng cáo nhiều hãy sử dụng tiếng nói của truyền thông

Tính đến nay mức độ phủ sóng của Apple trên toàn cầu là khá rộng lớn, hiện nay, Apple tập trung vào 2 chiến lược: một là đưa sản phẩm lên các show truyền hình và quảng cáo trá hình thông qua phim ảnh; hai là dựa vào các phương tiện truyền thông để gây tiếng vang cho sản phẩm thông qua những đánh giá tích cực của cộng đồng.

Bên canh đó, với cộng đồng khách hàng lớn, Apple thống trị thị trường người dùng ở Hollywood, lĩnh vực thiết kế đồ họa và các nhóm ảnh hưởng khác. Nhóm người gây ảnh hưởng này giúp cho thương hiệu Apple phổ biến mạnh mẽ tới các nhóm người xung quanh. Khi có một cảnh có sự xuất hiện của máy tính và điện thoại cầm tay xuất hiện trong phim, chắc hẳn nó sẽ phải là Macbook và Iphone.

5. Giúp khách hàng được trải nghiệm thực sự

Khi khách hàng ghé thăm cửa hàng hay website của hãng sẽ cảm thấy như mình đang bước vào một “bữa tiệc” công nghệ thực sự, được trải nghiệm thực tế, được cung cấp thông tin và tư vấn… từ đó đưa ra được quyết định đúng đắn. Chính điều này cũng góp phần không nhỏ làm nên thành công trong chiến dịch marketing của Apple. Khi khách hàng cảm thấy mình dường như trở thành một người bạn của Apple chắc chắn họ sẽ muốn quay lại và mua sản phẩm của thương hiệu này một lần nữa.

6. Luôn luôn lắng nghe

Họ để các khách hàng sử dụng sản phẩm của mình sau đó mời họ phát biểu cảm tưởng của mình. Căn cứ vào đó họ sẽ tạo ra những sản phẩm tốt có chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu của khách hàng và thu được những phản hồi rất tốt từ người sử dụng.

7. Steve Jobs

steve jobs

Steve Jobs, CEO của tập đoàn Apple luôn đưa ra những sản phẩm mới trước các khách hàng và cũng luôn thể hiện là một người rất quan tâm đến mọi hoạt động của công ty. Điều đó cũng thể hiện rằng CEO là một người có tài, nhiệt tình và thân thiện. Kể từ khi Steve lên nắm quyền điều hành, mọi công việc đều diễn ra rất tốt và chính đó đã thể hiện được cá tính của ông.

Xin tạm mượn một câu nói, khi Steve Jobs qua đời cũng giống như “có một Apple đã mất”. Không ai có thể quên được những thành công to lớn mà ông đem lại cho Apple. Cách làm việc chuẩn xác và hà khắc với chính bản thân giúp ông đưa ra những sản phẩm chất lượng nhất. Hiện nay Tim Cook cũng đang làm rất tốt vị trí CEO này và cùng chờ xem sản phẩm iphone 7 ra mắt vào tháng 9 tới đây sẽ có những đột phá nào nhé.

8. Tạo lập uy tín và luôn đi trước một bước

Trong kinh doanh, có rất nhiều thách thức và phải cạnh tranh với các đối thủ lớn. Tạo lập uy tín và luôn đi trước một bước là một chiến lược giúp các công ty trụ vững trên thương trường. Để tạo được uy tín với khách hàng đòi hỏi một quá trình lâu dài, và không phải dễ dàng. Nhưng đây là điều thật sự quan trọng và có ý nghĩa to lớn đối với sự thành công của một công ty.

Apple luôn nỗ lực tạo ra những sản phẩm mới thực sự ấn tượng, nghiên cứu để nắm bắt xu hướng thị trường và đưa ra những chiến lược chuẩn xác. iPhone là một bước tiến đáng kể chinh phục toàn nhân loại của thương hiệu này.

9. Phải duy nhất và thật sự khác biệt

Các sản phẩm của Apple luôn khiến người tiêu dùng phải trầm trồ và mong ước được sở hữu. Dường như iPhone đã đi tiên phong trong lĩnh vực này với mẫu thiết kế khác biệt so với nhiều loại điện thoại cùng thời điểm. Bên cạnh các mẫu điện thoại của mình Apple còn tạo nên iPad điểm nhấn của hãng với thiết kế siêu mỏng bắt mắt mở ra kỉ nguyên mới cho tablet.

Về điện thoại, Apple chỉ sản xuất iPhone. Khác biệt hoàn toàn với những hãng điện thoại còn lại khi mỗi năm lại ra đời thêm một rừng mẫu mã mới. Đến với một cửa hàng của Apple, người dùng chỉ có một vài lựa chọn, và những lựa chọn ấy có chất lượng vốn đã được thị trường tiêu dùng thừa nhận. Họ không cần phải phân vân hay lựa chọn nhiều mà rất nhanh chóng mua được mẫu ưng ý cho mình.

Trong kinh doanh, không gì tuyệt vời hơn là tạo ra được một sản phẩm vừa mắt hàng chục triệu người. Và tuyệt vời là ai cũng muốn sở hữu sản phẩm đó, và coi nó là vật dụng khẳng định giá trị của mình. Để đạt được điều này không phải dễ nếu Apple không là một khối thống nhất trong chiến lược.

10. Sản phẩm thông minh và độc nhất

 Các sản phẩm của Apple đều được chú trọng từ phần cứng đến các phần mềm đi kèm. Bất cứ sản phẩm “i” nào của Apple, từ Mac, Tune, Phone, đến Pad đều đồng nghĩa với với “phép màu” công nghệ tân tiến nhất. Tuy nhiên, đứng trước nhiều đối thủ nặng ký khác về sức mạnh công nghệ, đội ngũ Apple đã lựa chọn định hướng khác rất thông minh cho các sản phẩm “I”. Được cho là dựa trên lý thuyết bản sắc xã hội ( Social Identity Theory), Apple đã sử dụng sự phân biệt mạnh mẽ của sản phẩm để tạo điểm khác biệt.

Apple đã tạo ra các sản phẩm với những giao diện, tính năng khiến khách hàng cảm nhận rằng họ khác biệt hoàn toàn so với những người sử dụng các thương hiệu khác. Nếu bạn chưa bao giờ dùng Macbook, bạn sẽ gặp đôi chút bối rối khi mới đầu trải nghiệm sản phẩm này, Nhưng chỉ vài phút sau khi bạn đã quen với cách điều khiển sản phẩm, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ muốn sử dụng PC nữa bởi tính hấp dẫn và thân thiện của Mac. Chính điều này đã đưa thương hiệu Apple trở thành một phần trong điểm nhận diện xã hội của khách hàng. Khách hàng tự hào với sản phẩm và thương hiệu Apple mà mình đang sở hữu và dần trở nên trung thành với thương hiệu.

20/05/2016 10:47 By Ha Nguyen Comments Tin tức,

Trong năm, có hai đợt khuyến mãi hàng thương mại điện tử lớn nhất của Mỹ là dịp cuối năm và trong dịp hè. Thời điểm đầu tháng 5 là khoảng thời gian bắt đầu các chiến dịch khuyến mãi sôi động với các ngày lễ lớn: ngày của mẹ, ngày của cha, ngày quốc khánh Mỹ,…

Làm sao để canh thời gian khuyến mãi tốt nhất?

Thông thường, trước thời gian khuyến mãi khoảng 1 – 2 tuần, các trang thương mại điện tử của Mỹ bắt đầu rục rịch các chiêu khuyến mãi hấp dẫn: mua 1 tặng 1, giảm giá lên đến 70%, miễn phí vận chuyển… với nhiều hàng hóa hấp dẫn, giá hời. Bạn có thể canh hàng trên những website tại đây để kịp thời săn những món hàng giảm giá tốt nhất.

khuyến mãi mỹ dịp hè

Hàng hóa Mỹ giảm giá cũng có nhiều loại. Vì vậy, khi mua hàng Mỹ online vào các dịp khuyến mãi, hãy ưu tiên chọn mua hàng của các thương hiệu lớn tại Mỹ để có thể an tâm về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Trong số đó có thể kể đến những cái tên quen thuộc và được tin dùng như Dermalogica, Elizabeth arden, Ninewest, Zara, Mango, Gap, Topshop, H&M, ASOS, F21, Calvin Klein, Maybeline,…

Trả tiền qua hệ thống thanh toán quốc tế khi mua hàng khuyến mãi online tại Mỹ

Khi mua hàng khuyến mãi online ở Mỹ, bạn nên chọn các trang web cho phép checkout qua các hệ thống thanh toán quốc tế lớn như Paypal để an tâm về độ an toàn và bảo mật trong quá trình giao dịch. Tránh thanh toán bằng chuyển khoản trực tuyến (qua credit card) vì nguy cơ bị hack tài khoản khá cao.

mua hàng mỹ dịp hè

Chọn dịch vụ mua hộ hàng Mỹ online chất lượng

Lựa chọn một dịch vụ đặt mua hàng Mỹ online và ship về Việt Nam chất lượng là cách tối ưu giúp bạn vừa mua được hàng hiệu khuyến mãi giá rẻ mà vẫn tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí. Đồng thời, tránh được rắc rối đặt hàng, hạn chế rủi ro trong khâu thanh toán và chuyển khoản, không phải đau đầu về vấn đề thuế má phát sinh.

Nếu bạn không có kinh nghiệm săn hàng giảm giá, khuyến mãi, không rành về việc thanh toán, vận chuyển thì hãy để nhaphangmy giúp bạn. Nhaphangmy là website chuyên cung cấp dịch vụ mua hàng Mỹ online chuyển về Việt Nam trọn gói uy tín và chất lượng bậc nhất trên thị trường hiện nay.

Bất kì thắc mắc hoặc cần hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi qua số: (08) 668 33640 để được tư vấn tốt nhất.

18/05/2016 10:58 By Ha Nguyen Comments Tin tức,

Cái tên Coca-Cola xuất phát từ tên lá coca và quả cola, hai thành phần của nước ngọt Coca-Cola. Hiện nay, Coca-Cola là một trong những hãng nước ngọt nổi tiếng nhất thế giới với rất nhiều sản phẩm đa dạng như Coca-Cola Light (hay Diet Coke- Coca kiêng), Coca-Cola Cherry... Coca-Cola có mặt ở khắp mọi nơi, thương hiệu mang tính biểu tượng này của Mỹ lập tức được công nhận trên thế giới và có mặt tại hơn 200 quốc gia.

Coca-Cola được phát minh tại Atlanta bởi dược sĩ John S. Pemberton năm 1886. Nhưng cái tên Coca-Cola lại được lấy ý tưởng từ nhân viên kế toán Frank Robinson. Ông này đã tạo ra kịch bản biểu tượng dòng chảy của Coca-Cola vẫn được sử dụng đến ngày nay.

Chai nước nổi tiếng ban đầu có hình hạt cacao

coca hình dạng ca cao

Ban đầu, Coca-Cola được phân phối chủ yếu ở các hiệu thuốc. Sau đó, Coca Cola đã được chi 1 USD cho công tác đóng chai thủy tinh, chính điều này đã đẩy Coca-Cola vào hoàn cảnh dở khóc dở cười khi các đối thủ cũng thi nhau sử dụng chai thủy tinh và khiến khách hàng khó lòng phân biệt thật giả.

Nhận thức được sai lầm, Candler – ông chủ đầu tiên của Coca-Cola yêu cầu các đối tác sản xuất chai đưa ra một thiết kế độc đáo cho thương hiệu này. Một nhà máy ở Indiana đã sản xuất loại chai có dạng giống như hạt cacao năm 1916 nhưng không biết rằng Coca-Cola không chứa thành phần này nữa. Tuy nhiên, thiết kế này vẫn được chấp nhận và trở nên vô cùng nổi tiếng.

Lon Coca-Cola được sáng chế cho quân đội

Thứ duy nhất có thể cạnh tranh với sự nổi tiếng của những chai Coca-Cola thủy tinh là sản phẩm đóng lon. Công ty đã đưa ra ý tưởng về mô hình này với tham vọng vận chuyển sản phẩm đến các lực lượng vũ trang đóng quân ở nước ngoài.

coca-cola lon

Tuy nhiên, do nguyên liệu cần thiết bị thiếu hụt trong Chiến tranh thế giới 2, Coca-Cola không thể triển khai ý tưởng của mình. Phải đến năm 1960, những lon đầu tiên mới đến tay người dùng là những khách hàng thông thường.

Coca-Cola không màu từng được sản xuất

Hãng nhanh chóng mở rộng thị phần đến thị trường quốc tế trong Thế chiến 2. Các nhà máy đóng chai nhanh chóng được dựng lên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nước ngoài, trong đó có những nhân vật đặc biệt như Georgy Zhukov – danh tướng của Liên Xô trong cuộc chiến chống phát xít Đức.

coca-cola không màu

Để tránh nảy sinh các vấn đề nhạy cảm, Zhukov yêu cầu hãng sản xuất cho mình loại nước ngọt không màu đóng trong loại chai thông thường giống như rượu Vodka. Điều này đã được đáp ứng nhanh chóng cho dù phải đến năm 1985, những người tiêu dùng Nga mới có cơ hội tận hưởng phiên bản truyền thống.

Tham vọng thay thế cà phê

coca-cola

Khi Coca-Cola nhận ra có tới 12% sử dụng sản phẩm của mình vào buổi sáng thay vì cà phê, công ty đã quyết định tung ra một chiến dịch quảng bá mang tên “Coke in the morning” (tạm dịch: Uống Coca-Cola vào buổi sáng) năm 1988 nhằm lôi kéo người dùng thay đổi thói quen của họ. Ý tưởng chủ yếu ở đây là sẽ dễ dàng hơn cho khách hàng với một lon Coca lạnh, thay vì pha chế một cốc cà phê nóng.

Lon Coca-Cola từng được đóng với loại nước khó uống

Năm 1990, công ty tung ra một chiến dịch quảng bá đầy tốn kém với tên gọi “MagiCans” (Lon nước ma thuật).

Khi khách hàng mua phải lon trúng thưởng, nó sẽ bật ra một đồng tiền với mệnh giá từ 1 đến 500 USD. Để khách hàng không phân biệt được lon trúng thưởng nhờ sự chênh lệch trọng lượng, Coca-Cola đã đổ vào lon loại nước “khó uống” với thành phần là nước, clo và nhôm sulfat.

coca-cola

Mục đích của hãng là để người dùng không uống lon nước trúng thưởng này, song một số khách hàng vẫn bất chấp và dọa sẽ kiện Coca-Cola sau đó.

Pepsi từng giúp Coca-Cola

Năm 2006, hai nhân viên của Coca-Cola từng chào bán cho Pepsi bí mật thương mại của hãng về loại nước ngọt đang được phát triển. Tuy nhiên, trong khi đang trao những tài liệu mật và cả mẫu nước cho người nhận là lãnh đạo của Pepsi (thực ra là đặc vụ FBI), bộ đôi đã bị bắt giữ và chịu mức án lần lượt là 5 và 8 năm tù.

Chính Pepsi đã cảnh báo cho Coca-Cola và Cục điều tra liên bang Mỹ về vụ việc này. Trả lời phỏng vấn với CNN, người phát ngôn của Pepsi cho hay sự cạnh tranh phải “công bằng và hợp pháp”.

Uống Coca-Cola ở McDonald’s là ngon nhất

Hai gã khổng lồ này đã ký với nhau hợp đồng hợp tác chiến lược từ năm 1955 với những điều khoản đảm bảo sự khăng khít và cùng phát triển.

Theo New York Times, Coca-Cola vận chuyển nước giải khát của mình đến McDonald’s trong những thùng chứa bằng thép không gỉ, thay vì thùng nhựa như với các nhà cung cấp khác. Chính điều này đã khiến cho hương vị của loại đồ uống này được cho là ngon nhất khi thưởng thức ở các cửa hàng của McDonald’s.

Trong số 57 tỷ loại đồ uống được sản xuất mỗi ngày, chỉ có hơn 3% (1,9 tỷ USD) là đồ uống mang nhãn hiệu hoặc được cấp phép bởi Coca-Cola. Đó là sản phẩm được phân phối rộng rãi nhất trên hành tinh.

Chỉ có 2 quốc gia không có sự hiện diện của Coca-Cola là Cuba và Triều Tiên.

Coke sản xuất nhiều loại đồ uống khác nhau mà bạn sẽ phải mất hơn 9 năm để thử. Coca-Cola có một danh mục sản phẩm hơn 3.500 loại đồ uống với hơn 500 nhãn hiệu bao gồm nước ngọt, nước tăng lực hoặc các đồ uống từ đậu nành. Coke sở hữu một con số khổng lồ 20 thương hiệu mà mỗi thương hiệu tạo ra hơn 1 tỷ USD doanh thu mỗi năm.

17/05/2016 15:39 By Ha Nguyen Comments Tin tức,

Thứ Sáu ngày 13 được xem như một ngày kém may mắn ở nhiều nước phương Tây: Anh Quốc, Đức, Bồ Đào Nha. Nỗi ám ảnh về thứ 6 ngày 13 có liên quan tới cụm từ tiếng Hy Lạp: “Παρασκευή, δεκατρείς và φοβία” nghĩa là “Thứ Sáu, ngày 13 ám ảnh nỗi sợ hãi của từng người”.

Số 13 là khái niệm vượt ra khỏi những quy tắc thông thường của con người.

thứ 6 ngày 13

Con số 13 được coi là một "trường hợp đặc biệt" khi bộ luật Hammurabi nổi tiếng của người Babylon không hề có điều luật thứ 13, ngoài ra, rất  nhiều các khái niệm từ thời cổ đại chỉ được phân loại trong 12 cá thể: 12 tháng trong 1 năm, 12 giờ trong 1 ngày, 12 cung hoàng đạo, 12 tông đồ của Jesus, 12 vị thần Hy Lạp,…

Theo thần thoại Bắc Âu, con số 13 bắt nguồn từ việc vị thần xảo trá Loki đã bí mật hợp tác với thần bóng tối Hoder để ám sát vị thần của hạnh phúc Balder trong một bữa tiệc tại thiên đường Valhalla. Lúc đó, chỉ có 12 vị thần được mời tham dự tiệc, Loki cũng đến dự với tư cách "khách không mời mà đến". Ngay sau khi Balder chết, cả Trái Đất chìm trong bóng tối và tang tóc. Đó là một ngày đen đủi, bất hạnh.

Nỗi sợ con số 13 thể hiện rõ trong thế giới hiện đại ngày nay. Hơn 80% các toà nhà cao tầng không có tầng 13. Nhiều sân bay bỏ qua cổng thứ 13. Bệnh viện, khách sạn thường xuyên không có phòng 13.

https://www.google.com.vn/search?q=13+friday&biw=1242&bih=606&source=lnms&tbm=isch&sa=X&ved=0ahUKEwizz5zTk9bMAhXDLqYKHc6_DP0Q_AUIBigB#imgrc=Nu_-7UJ5kyEYWM%3A

Vậy còn ngày thứ 6?

Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu kỹ về Kinh thánh của đạo Thiên chúa và họ phát hiển ra ngày Eva đưa cho Adam ăn trái cấm tại Vườn địa đàng là vào ngày thứ 6, sự việc này đã khiến họ bị trục xuất khỏi đó.

Các tín đồ đạo Thiên chúa , luôn coi thứ 6 ngày 13 được coi là ngày tội lỗi bi lịch; bởi đó là ngày Jesus bị tông đồ thứ 13, Judas phản bội chỉ vì 13 đồng bạc và bản thân Jesus cũng bị đóng đinh lên cây thánh giá đúng vào thứ 6 ngày 13.

Thực tế cho thấy nỗi sợ thứ 6 ngày 13 liên quan đến những kinh nghiệm cá nhân nhiều hơn là những lý thuyết khoa học. Nếu bạn bị đụng xe vào thứ 6 ngày 13, mất ví, hoặc làm đổ vỡ đồ đac, có lẽ bạn sẽ có ác cảm về ngày đó. Xui xẻo luôn hiện diện trong cuộc sống, và nếu bạn cố tìm ra những điều xui xẻo vào thứ 6 ngày 13 có thể bạn sẽ tìm ra một vài trường hợp đấy.

(Theo Genk)

13/05/2016 11:04 By Ha Nguyen Comments Tin tức,

Nếu bạn muốn sở hữu những mặt hàng tại Mỹ chất lượng, giá thành rẻ hơn, hay một số mặt hàng độc, lạ, không có trên thị trường Việt Nam thì việc mua sắm trực tiếp trên một số website thương mại điện tử của Mỹ là việc tất yếu. Tuy nhiên, trong quá trình mua sắm này cũng còn tồn tại không ít rủi ro, vậy có cách nào khắc phục những nhược điểm này?

1. Rủi ro về chất lượng hàng hóa

Đây là nhược điểm lớn nhất khi mua hàng trực tuyến, khi mua hàng, bạn chỉ dựa vào một số chi tiết, thông số kĩ thuật hay hình ảnh được công bố trên web mà không thể nào nhìn hay thử chúng được. Nếu không may gặp trường hợp quảng cáo không sát thực với sản phẩm thực tế bên ngoài thì người mua hàng có thể sẽ gặp phải rủi ro rất lớn.

Cách khắc phục: Không nên tin nhất nhất vào quảng cáo, trước khi quyết định mua hàng nên tìm hiểu kĩ các thông tin về sản phẩm từ những trang web đáng tin cậy. Một số trang web lớn, bạn có thể tham khảo những đánh giá của những khách hàng dùng trước đó về sản phẩm, một sản phẩm tốt sẽ được nhiều người dùng đánh giá cao. Nên tìm hiểu kĩ các thông tin như nhà sản xuất, các đặc tính kỹ thuật, chế độ bảo hành, phụ kiện, dịch vụ đi kèm, hướng dẫn sử dụng,…để có thể yên tâm nhất về sản phẩm và tránh rủi ro tối đa.

mua hàng Mỹ trực tuyến

2. Rủi ro trong thanh toán

Do việc thanh toán chuyển khoản, do đó, nên kiểm tra kĩ và chính xác thông tin người nhận, tránh trường hợp chuyển nhầm không đáng có. Hơn nữa, việc chuyển khoản với cơ chế bảo mật thông tin an toàn gần như tuyệt đối thì vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất cắp tiền, mất cắp tài khoản khi bản thân người dùng do bất cẩn bị kẻ gian lợi dụng lấy cắp thông tin đăng nhập.

Cách khắc phục: một phần mềm diệt virus bảo vệ cho máy tính, điện thoại của mình, cẩn trọng với các trang đăng nhập tài khoản để tránh xa các trang đăng nhập giả mạo, lừa đảo.

3. Rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa tới người mua

Khi mua hàng hóa tận bên Hoa Kỳ xa xôi, ngoài việc bạn lựa chọn cho mình sản phẩm, trang web để tiến hành mua bán thì việc lựa chọn đơn vị vận chuyển cũng có vai trò quan trọng không kém. Đơn vị này sẽ giúp bạn mua hộ hàng, vận chuyển từ Mỹ về Việt Nam và giao hàng tới tận nhà bạn. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển không may hàng hóa có thể bị thất lạc hoặc hỏng hóc do những nguyên nhân khách quan, nên tìm hiểu kĩ đơn vị vận chuyển để lựa chọn cho mình đơn vị uy tín, chất lượng dịch vụ tốt nhất.

4. Rủi ro phải chịu thêm các chi phí phát sinh

Có hai loại phí thường hay phát sinh trong quá trình nhận hàng: Một là phí vận chuyển, các đơn vị vận chuyển thường hay đòi thêm một số loại phí vận chuyển khi giao hàng. Bạn cần lưu ý tới điều khoản về phí vận chuyển trong thỏa thuận mua bán để tránh gặp rắc rối với đơn vị vận chuyển. Hai là phát sinh các loại thuế, bạn cần tìm hiểu thêm chính sách về thuế tiêu thụ đối với các mặt hàng ngoại nhập.

mua hàng Mỹ trực tuyến

Cách khắc phục tốt nhất những rủi ro trong trường hợp trên là bạn có thể sử dụng dịch vụ mua hộ, vận chuyển hàng hóa của các đơn vị vận chuyển tại Việt Nam, đơn cử trong trường hợp này là Nhaphangmy.com với những lợi ích lớn:

- Mua hàng trên hàng ngàn trang web Mỹ với những hàng hóa được đảm bảo chính trang mà khách hàng yêu cầu. Khách cũng có thể yêu cầu mua mặt hàng nhất định, nhaphangmy.com sẽ giúp khách hàng tìm được sản phẩm trên trang web chính hãng với giá cả tốt nhất.

- Thanh toán nhanh gọn, khách hàng chỉ cần liên hệ chuyển khoản hoặc đặt cọc tiền trực tiếp tại văn phòng của nhaphangmy, tất cả mọi bước mua hàng còn lại, chúng tôi sẽ hoàn thành giúp bạn.

- Mọi rủi ro trong quá trình vận chuyển sẽ được chúng tôi giải quyết hợp lý nhất, trong trường hợp bạn mua bảo hiểm hàng hóa mức bồi thường cao nhất lên tới 100% giá trị hàng hóa.

- Chi phí vận chuyển được giảm tối đa, thời gian hàng về nhanh chóng, hơn nữa, chúng tôi sẽ giao hàng đến tận nhà những sản phẩm bạn đã đặt.

Liên hệ với chúng tôi ngay tại địa chỉ 46 Nguyễn Thượng Hiền, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh hoặc theo số điện thoại (08) 668 33640 để được tư vấn mua hàng tốt nhất.

12/05/2016 11:40 By Ha Nguyen Comments Tin tức,

Trong làng giày thể thao thế giới không thể không nhắc đến “gã khổng lồ” Adidas – một thương hiệu giày thể thao nổi tiếng. Nhắc đến giày thể thao thì không thể không có sự hiện diện của Adidas.

1.Lịch sử thương hiệu Adidas

Tiền thân là công ty Gebruder Dassler Schuhfabrik, thanh lập năm 1924 bởi hai anh em nhà Dassler. Sự khác biệt về tính cách đã dẫn đến những mâu thuẫn âm ỉ giữa hai anh em nhà Dassler, khi ông em Adolf là một người chu đáo, trầm lắng chỉ chuyên thiết kế và sản xuất giày, thì anh trai Rudolf lại sôi nổi và vô cùng hướng ngoại, chuyên phụ trách việc đem hàng đi rao bán.

Adolf

Tuy nhiên, phải đến khi mối quan hệ vụng trộm giữa Rudolf và vợ của Adolf bị phát hiện thì công ty của nhà Dassler ban đầu mới chính thức bị chia rẽ và trở thành thù địch từ đó đến nay. Một nhà báo người Đức từng miêu tả rằng “sự mâu thuẫn Adidas và Puma giống như bức tường Berlin phân chia thủ đô của nước Đức”. Hai anh em đã tách thành 2 công ty riêng. Năm 1948, Rudoft thành lập công ty Ruda, sau này đổi tên thương hiệu Puma. Còn người em Adoft đổi tên công ty cũ thành Adidas từ năm 1949, hai anh em trở thành đối thủ của nhau trên thị trường.

2. Một ông chủ đặc biệt

Adi là một nhà thiết kế đặc biệt, một nhà thiết kế không cầm bút chì và kéo mà dùng đinh và búa để tạo ra sản phẩm. Ông không được theo học một khóa đào tạo thiết kế nào, những đôi giày của ông được làm ra chỉ đơn thuần bằng tình yêu tha thiết của ông với thể thao.

giày adidas

Và để có được những đôi giày thể thao hoàn hảo cho các vận động viên, ông luôn bám sát theo ba tiêu chí cơ bản: giày Adidas phải phù hợp tối ưu với loại hình, môn thể thao; giày Adidas phải bảo vệ được đôi chân và sức khỏe của người đi và cuối cùng là giày Adidas phải hợp thời trang, không chóng bị lạc hậu.

3.Logo của Adidas

Từ năm 1949 đến nay, Adidas có 3 logo. Tất cả đều có điểm chung là 3 sọc màu đen và đến nay đặc trưn đó luôn cho khách hàng biết được sản phẩm đó từ Adidas.

Logo đầu tiên được công bố vào năm 1967. Với biểu tượng đơn giản là 3 sọc màu đen song song. Nhờ biểu tượng gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, thương hiệu Adidas được biết đến trên toàn thế giới.

1967

Năm 1971, Adidas thay đổi logo của mình bằng một kiểu logo hoàn toàn mới. Thay bằng biểu tượng 3 sọc đơn giản là logo 3 lá – The trefoil. Logo được thiết kế bởi chính vị CEO của công ty. Hiện nay, logo này được dùng trên những sản phẩm thời trang Adidas Original của hãng.

1971

Năm 1990, một lần nữa Adidas đổi logo. Vẫn hình ảnh 3 sọc đen quen thuộc nhưng được xếp thành hình tam giác. Adidas đã giải thích cho biểu tượng này rằng, hình tam giác như ngọn núi, để đạt được vinh quan trong thể thao thì vận động viên cần vượt qua bao khó khăn trên con đường ấy. Logo này xuất hiện trên tất cả sản phẩm của hãng.

1990

Mặc dù Adi Dassler đã ra đi được hơn 3 thập kỷ, nhưng thương hiệu Adidas của ông cho đến nay vẫn là một trong những thương hiệu được phổ biến và yêu thích nhất trên toàn thế giới.

 

11/05/2016 16:54 By Ha Nguyen Comments Tin tức,

Bảng xếp hạng top 9 người giàu nhất mọi thời đại dưới đây được xây dựng dựa trên những số liệu kinh tế và ảnh hưởng lịch sử. Họ là những ai và có ảnh hưởng đến lịch sử như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

9. Thành Cát Tư Hãn

Sinh sống: 1162-1227

Đất nước: Đế quốc Mông Cổ

Tài sản: Rất nhiều đất đai, ngoài ra không có gì khác.

Thành Cát Tư Hãn

Thành Cát Tư Hãn được biết đến là một nhà lãnh đạo quân sự kiệt xuất nhất mọi thời đại. Ông đã có công bình ổn chính trị và kinh tế cho khu vực Á - Âu trong lãnh thổ của mình, đem lại sự hưng thịnh kéo dài mười mấy thế kỷ cho đế chế Mông Cổ.Tuy nhiên, Thành Cát Tư Hãn không hề tích trữ bất cứ một của cải nào cho bản thân mình. Mỗi khi chiếm được một vùng đất mới ông đều chia đều chiến lợi phẩm cho quân lính. Ông không hề có nhà cao cửa rộng, thậm chí khi chết đi cũng được mai táng như một người bình thường, thế nhưng ông lại vô cùng giàu có về sự hào phóng, một đức tính không phải ai cũng có được khi ở vị trí này.

8. Bill Gates

Sinh sống: 1955 – nay

Đất nước: Mỹ

Tài sản: 78,9 tỷ USD

Bill Gates

Tại chí Forbes đã ước lượng số tài sản hiện có của Bill Gates, người sáng lập ra Microsoft, là 78,9 tỷ USD, nhiều hơn 8 tỷ USD so với ông chủ Amancio Ortega của Zara – người giàu có thứ 2 trên thế giới. (Tính đến năm 2015).

7. Alan Rufus

Sinh sống: 1040-1093

Đất nước: Anh

Tài sản: 194 tỷ USD

 Alan Rufus

Alan Rufus có biệt danh Alan Đỏ, thuộc dòng dõi hoàng tộc, cháu trai của vua William Đệ Nhất, đã tham gia vào cuộc chinh phục xứ Norman. Ông qua đời với khối tài sản trị giá 11 nghìn bảng Anh, tương đương 7% GDP của nước Anh vào năm 1093. Nếu tính theo tỷ giá năm 2014, số tài sản ấy lên đến 194 tỷ USD.

6. John D. Rockefeller

Sinh sống: 1839-1937

Đất nước: Mỹ

Tài sản: 341 tỷ USD

John D. Rockefeller

John D. Rockefeller là ông trùm dầu mỏ với khối tài sản 1,5 tỷ USD vào năm 1918, tương đương 2% sản lượng kinh tế Mỹ khi ấy. Tính theo tỷ giá năm 2014, John sở hữu số tiền 341 tỷ USD.

5. Andrew Carnegie

Sinh sống: 1835-1919

Đất nước: Mỹ

Tài sản: 372 tỷ USD

Andrew Carnegie

"Ông vua thép" Andrew Carnegie được tạp chí Time đánh giá đây mới là người Mỹ giàu nhất mọi thời đại.

Vào năm 1901, Carnegie bán công ty của mình cho tỷ phú khác với giá 480 triệu USD, tương đương với 2,1% GDP của Mỹ khi ấy (khoảng 372 tỷ USD theo tỷ giá năm 2014).

4. Vua Akbar I

Sinh sống: 1542-1605

Đất nước: Ấn Độ

Tài sản: Chiếm 25% GDP toàn cầu

Vua Akbar I

Đây là vị vua vĩ đại nhất của vương triều Mughal của Ấn Độ. Sự giàu có của Akbar I được cho là chiếm khoảng ¼ sản lượng kinh tế toàn cầu lúc đó.

3. Hoàng đế Tống Thần Tông

Sinh sống: 1048-1085

Đất nước: Trung Hoa

Tài sản: khoảng 25%-35% GDP toàn cầu

Hoàng đế Tống Thần Tông

Hoàng đế Thần Tông thời nhà Tống trị vì một đế chế kinh tế hùng mạnh nhất mọi thời đại. Vào thời hoàng kim, nhà Tống đã góp tới 25%-35% tổng sản lượng kinh tế của thế giới thời đó.

2. Augustus Caesar

Sinh sống: 63 TCN-14 SCN

Đất nước: La Mã

Tài sản: 4,6 nghìn tỷ USD

Augustus Caesar

Hoàng đế La Mã Augustus Caesar không chỉ nắm giữ một nền kinh tế hùng mạnh chiếm 25%-30% GDP thế giới lúc đó mà còn là người có số của cải cá nhân rất đáng kể.

Theo giáo sư sử học Ian Morris thuộc đại học Stanford, Mỹ thì có thời điểm ông vua này đã tích trữ số tài sản bằng 1/5 nền kinh tế của cả đế chế. Số của cải này nếu tính vào năm 2014 thì tương đương với số tiền 4,6 nghìn tỷ USD.

1. Mansa Musa

Sinh sống: 1280-1337

Đất nước: Châu Phi

Tài sản: không thể cân đo đong đếm.

 Mansa Musa

Mansa Musa là vị vua của Timbuku, một thành phố cổ thuộc Mali, phía Tây Châu Phi ngày nay. Ông được xem là người giàu có nhất lịch sử nhưng không có ai đong đếm được số tài sản của ông bởi tất cả chỉ có... vàng!

Theo giáo sư sử học Richard Smith của Đại học Ferrum, vương quốc của vua Musa nhiều khả năng là nơi sản xuất vàng lớn nhất thế giới thời điểm đó. Vì thế mức độ giàu có của ông là không thể không thể mô tả được.

"Khi không ai mô tả nổi sự giàu có của bạn thì có nghĩa là bạn rất giàu!" – tạp chí Time.

(Theo khoahoc.tv)

10/05/2016 17:11 By Ha Nguyen Comments Tin tức,

Ngày của mẹ là một ngày dành riêng cho các bà mẹ, tôn vinh tình yêu thương và cũng là dịp để con cái tỏ lòng biết ơn tới người đã sinh ra mình.

Lịch sử

Ngày của Mẹ có nguồn gốc sớm nhất vào thời kỳ Hy Lạp và La Mã. Lễ hội tri ân mẹ được tổ chức thường niên vào mùa xuân và người Hy Lạp thời đó thường cúng tế cho các nữ thần, đặc biệt là vị thần Rhea - Mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp.

ngày của mẹ

Cách đây 100 năm, bà Ann Maria Reeves Jarvis - một phụ nữ tại Hoa Kỳ đã lập ra một nhóm có tên gọi “ Ngày của tình Mẹ” chỉ với mong muốn gắn kết lại tình cảm gia đình vốn đã bị chia cắt bởi nội chiến. Sau khi nhóm của Bà được thành lập, bà muốn tổ chức một ngày kỉ niệm hàng năm để ghi nhớ những kỉ niệm về những người mẹ, nhưng không may, bà mất trước khi biến tâm nguyện này thành hiện thực.

Hiện nay, “Ngày của Mẹ” đang lan rộng ra hơn 65 quốc gia khắp toàn thế giới. Vào ngày này, những người con sẽ biết ơn mẹ của mình bằng cách thể hiện tấm lòng của họ qua những câu chúc, những món quà tặng dù là vật chất hay tinh thần thể hiện mong muốn mẹ của mình được vui vẻ, hạnh phúc.

Tại sao là “Ngày của mẹ” mà không phải là “Ngày của những bà mẹ”?

 “Ngày của Mẹ” là 1 ngày mà mỗi người con nên trở về nhà với mẹ và cảm ơn bà vì tất cả những gì bà đã làm cho mình. Đó không phải là ngày kỷ niệm của tất cả các bà mẹ, mà đó là ngày để bạn cảm ơn người phụ nữ bạn nên trân trọng nhất trên đời - mẹ của bạn. Đó là lý do tại sao nhấn mạnh vào danh từ số ít “Mother’s Day” chứ không phải “Mothers’ Day”.

ngày của mẹ 1

Việt Nam có Ngày của mẹ không?

Tại Việt Nam, chúng ta cũng có một ngày để dành cho những người con thể hiện tấm lòng hiếu thảo của mình đối với mẹ của mình, đó là ngày Lễ Vu Lan. Nhưng với sự bắt nhịp rất nhanh với văn hóa phương Tây, nhiều năm trở lại đây, người Việt Nam mình cũng đã nhiệt liệt hưởng ứng ngày của mẹ. Là những người con cho dù có hay không một ngày Lễ Vu Lan hoặc Ngày Của Mẹ, chúng ta cũng thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm và báo hiếu cho cha mẹ, các bạn nhé!

 

07/05/2016 09:57 By Ha Nguyen Comments Tin tức,
Đặt hướng giảm dần

Mặt hàng 41 tới 50 trong tổng số 252